Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc tết Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Nhân dịp đón mừng Xuân mới Bính Thân 2016, ngày 4-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm hỏi động viên và chúc Tết cán bộ CNV người lao động Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Tham gia đoàn công tác, tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước và đại diện lãnh đạo một số Ban, Ngành Trung ương, lãnh đạo Bộ Công Thương, Tổng cục Năng lượng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đón tiếp Chủ tịch nước, về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV), Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh; các đồng chí trong Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn, Lãnh đạo Tập đoàn qua các thời kỳ, lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, các ban chuyên môn Tập đoàn, các đơn vị thành viên trong Tập đoàn và gần 2000 cán bộ chủ chốt đại diện người lao động Dầu khí trên khắp mọi miền Tổ quốc có mặt tại 8 điểm cầu: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vũng Tàu, Cà Mau, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh và Sóc Trăng.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc tết người lao động Dầu khí

 

Trong suốt chiều dài lịch sử truyền thống vẻ vang và quá trình xây dựng, phát triển, ngành Dầu khí Việt Nam đã luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ. Sự quan tâm đó không chỉ ở việc sáng suốt hoạch định chủ trương, đường lối chiến lược, kịp thời ban hành chính sách pháp luật, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ngành, cũng không chỉ ở chỗ ghi nhận, biểu dương, tôn vinh xứng đáng các thành tích mà còn thể hiện bằng những chuyến thăm hỏi động viên, biểu dương, khích lệ và trực tiếp chỉ đạo trên nhiều công trình Dầu khí trọng điểm.

5 năm qua, người lao động Dầu khí đã 10 lần vinh dự, tự hào được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới tham dự những sự kiện quan trọng như thăm công trình giàn khoan tiếp trợ nửa nổi, nửa chìm của Tập đoàn, dự Lễ đón dòng dầu thương mại đầu tiên tại mỏ Tây Khosedayu (LB Nga), Lễ hạ thủy và gắn biển công trình Giàn khoan tự nâng 90m nước và Giàn khai thác khí mỏ Mộc Tinh, chứng kiến nhiều hoạt động hợp tác dầu khí giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với các đối tác dầu khí Uzbekistan, Azerbaijan, Brunei, Myanmar, cũng như gặp mặt người lao động Dầu khí tiêu biểu…


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi các đồng chí lãnh đạo lão thành của Tập đoàn

Ba năm liên tiếp gần đây, nhân ngày Tết cổ truyền của dân tộc, Chủ tịch nước đều dành thời gian quý báu quan tâm, đến chúc Tết và dành những tình cảm ấm áp, những lời chúc mừng tốt đẹp nhất cho cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí.

Năm nay, trong tình hình giá dầu suy giảm sâu trong thời gian dài đã ảnh hưởng hết sức nặng nề tới ngành Dầu khí. Đúng vào thời điểm này, được đón Chủ tịch nước đến thăm chính là phần thưởng cao quý, là niềm vinh dự tự hào của các thế hệ người lao động Dầu khí, là động lực cổ vũ lớn lao để toàn hệ thống chính trị của Tập đoàn tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, giữ vững vị trí đầu tàu của nền kinh tế, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Trong không khí vui mừng của ngày xuân, thay mặt gần 60 ngàn cán bộ CNV của Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh đã nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch nước và đoàn công tác của Trung ương đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Tập đoàn và báo cáo với Chủ tịch nước về các hoạt động của Tập đoàn trong năm vừa qua.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đặc biệt luôn ghi nhớ và trân trọng 7 điều trong lời chúc của Chủ tịch nước dành cho Tập đoàn trong dịp đồng chí đến thăm, làm việc và chúc Tết Quý Tỵ – 2013, Tập thể cán bộ lãnh đạo, đảng viên, CNV và người lao động Dầu khí nhận thức rằng, lời chúc của Chủ tịch nước vừa là nguồn động viên, khích lệ, vừa là ý kiến chỉ đạo, là mục tiêu cần đạt được trong từng chặng đường phát triển của mình.


Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh báo cáo tình hình hoạt động của Tập đoàn với Chủ tịch nước

Năm 2015, Tập đoàn đã tích cực tham mưu xây dựng Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam và Chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 báo cáo cấp có thẩm quyền trình Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 về Định hướng Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035. Đặc biệt, với sự nỗ lực quyết tâm cao, tập thể người lao động Dầu khí đã hoàn thành vượt mức và về đích trước tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao, các chỉ tiêu đều đạt và vượt từ 8 - 24,5%. Các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn năm 2015 đều cao hơn so với thực hiện 2014, góp phần quan trọng hoàn thành tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 5 năm 2011- 2015 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Gia tăng trữ lượng dầu khí năm 2015 đạt 40,5 triệu tấn dầu quy đổi, tính chung 5 năm đạt 208,3 triệu tấn dầu quy đổi, trung bình đạt 41,7 triệu tấn dầu quy đổi/năm, vượt 4,1% so với kế hoạch 5 năm. Năm 2015 có 03 phát hiện dầu khí mới; tính chung 5 năm có 21 phát hiện dầu khí mới (trong đó: ở trong nước có 20 phát hiện, ở nước ngoài có 01 phát hiện). Tổng sản lượng khai thác quy dầu hoàn thành vượt mức kế hoạch cả năm, đạt 29,42 triệu tấn dầu quy đổi, vượt 10,6% kế hoạch năm Chính phủ giao, tăng 6,6% so với năm 2014; tính chung 5 năm đạt 133,48 triệu tấn dầu quy đổi, vượt 3,7% kế hoạch 5 năm và tăng 13% so với 5 năm 2006- 2010. Sản xuất xăng dầu, sản xuất điện, sản xuất đạm đều hoàn hoàn thành vượt kế hoạch cả năm và kế hoạch 5 năm.

Tổng doanh thu toàn Tập đoàn năm 2015 đạt 560,1 nghìn tỷ đồng, bằng 114,0% so với kế hoạch năm; tính chung 5 năm đạt 3518 nghìn tỷ đồng, vượt 4,0% so với kế hoạch 5 năm, tăng gấp 2,4 lần so với 5 năm 2006- 2010. Nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn năm 2015 đạt 115,1 nghìn tỷ đồng, bằng 119,8% kế hoạch năm; tính chung 5 năm đạt 836,3 nghìn tỷ đồng, vượt 15,4% kế hoạch 5 năm, tăng 64,6% so với 5 năm 2006- 2010.

Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh khẳng định, năm 2015 và 5 năm qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả, thành tựu quan trọng; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí là tập đoàn kinh tế trụ cột, hàng đầu của đất nước; hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp lớn cho ngân sách, cho phát triển kinh tế xã hội đất nước; thực hiện tốt an sinh xã hội và tham gia tích cực bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Trong không khí phấn khởi của cả nước trước các sự kiện trọng đại, kết thúc thắng lợi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, trước thềm năm mới Bính Thân 2016, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước gửi đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Dầu khí ở mọi miền Tổ quốc, ở trong và ngoài nước lời chúc có một mùa xuân mới vui tươi, hạnh phúc và tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, đạt được những mục tiêu đã đặt ra, thúc đẩy quá trình xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển sánh ngang với các tập đoàn dầu khí trong khu vực.

Chủ tịch nước khẳng định, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là doanh nghiệp nhà nước lớn nhất của Việt Nam, có sự đóng góp lớn nhất về kinh tế và quốc phòng, an ninh; là thế mạnh trong hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Chủ tịch nước đánh giá cao sự phát triển đồng bộ, mạnh mẽ về quy mô và tiềm lực của Tập đoàn trong thời gian qua. Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy Tập đoàn đã ghi nhớ và thực hiện tốt 7 điều mong muốn, chỉ đạo của đồng chí đối với ngành Dầu khí trong lần thăm trước và tin rằng sự nghiệp, cơ đồ của ngành Dầu khí chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Chủ tịch nước tin tưởng rằng, ngành Dầu khí đã từng vượt qua nhiều khó khăn thách thức trong quá trình phát triển thì sẽ tiếp tục vững vàng vượt qua những khó khăn thách thức, sóng gió trước mắt, hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Chủ tịch nước cũng căn dặn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cần điều chỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh cho phù hợp với tình hình để ứng phó với các khó khăn trước mắt; kịp thời đề xuất, kiến nghị với Đảng và Nhà nước các cơ chế, chính sách phù hợp để đảm bảo hoạt động bình thường, bền vững trước mọi cú sốc trong quá trình tham gia hội nhập với kinh tế thị trường thế giới.

Thay mặt tập thể người lao động của Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cá nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời để Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hoàn thành những nhiệm vụ được giao và hứa với Chủ tịch nước sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng để giữ vững và xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động được Đảng, Nhà nước trao tặng; toàn Tập đoàn sẽ quyết tâm cao nhất, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2016 và kế hoạch 5 năm 2016-2020.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà tết cho CBCNV ngành Dầu khí

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh tặng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu tượng con tàu Dầu khí

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh tặng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bộ Album kỷ niệm những lần đồng chí đến thăm Tập đoàn

 


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với cán bộ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

 

(Nguồn: PVN)

Các tin khác