Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/2015

Ngày Phụ nữ Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ, được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 hàng năm ở Việt Nam. Vào dịp này, phụ nữ ở Việt Nam, cũng như tại các nơi khác trên thế giới, được nhiều người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức.

Hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2015). Được sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty, BCH Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên công ty tổ chức buối tham quan Bảo Tàng Áo dài và tổ chức buổi gặp mặt.

Thăm bảo tàng Áo dài

Với mong muốn bảo tồn và quảng bá vẻ đẹp của áo dài, một loại trang phục nổi tiếng thế giới, có bề dày hơn 300 năm lịch sử của người Việt, nhà thiết kế Sĩ Hoàng đã dày công xây dựng nên Bảo tàng Áo dài. Đây là nơi đem đến cho người xem một cái nhìn xuyên suốt về lịch sử cũng như vẻ đẹp đầy chất thơ của loại trang phục được xem là “quốc phục” này.

Sau bao nhiêu năm ấp ủ, nhà thiết kế Sĩ Hoàng đã thực hiện được ước mơ xây dựng Bảo tàng áo dài đầu tiên tại Việt Nam.

Nhà vườn Long Thuận, quận 9, Tp. Hồ Chí Minh là nơi Sĩ Hoàng chọn xây dựng Bảo tàng. Đó là một không gian rộng lớn, đậm chất miền Tây Nam Bộ với những đồng lúa, những cây cầu khỉ, ao sen, dòng sông… Một khung cảnh đồng quê nên thơ rất phù hợp với Bảo tàng áo dài, nơi trưng bày những bộ trang phục thướt tha, nền nã và đậm chất thơ của người Việt.


 

Một số hình ảnh Khu trưng bày bên trong Bảo tàng Áo dài :


 

 

Một số hinh ảnh tham quan tại Bảo tàng áo dài của công ty





Các tin khác